Categories: Tin tức

Ngành Điều dưỡng học những gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của ngành Điều dưỡng?

Rate this post

Ngành điều dưỡng học những gì? Để hoàn thành hệ Cao đẳng Điều dưỡng cần phải học môn nào? Cơ hội việc làm hiện nay như thế nào? Có đơn vị đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chất lượng hiện nay? Các thí sinh hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới bài viết để giải đáp các thắc mắc!

Nội dung tóm tắt

Tìm hiểu về ngành Điều dưỡng

Hiện nay trong hệ thống y tế, Điều dưỡng là nghề nghiệp giúp bảo vệ, nâng cao, tối ưu về sức khỏe và các khả năng, dự phòng bệnh và xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoàn và điều trị để đáp ứng con người, tăng cường chăm sóc các cá nhân, gia đình, cộng đồng xã hội…

Điều dưỡng là ngành nghề độc lập để hỗ trợ cho các bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên và cách thành phần trong hệ thống y tế để cung cấp dịch vụ chăm sóc cho mọi người. Vai trò của điều dưỡng viên vô cùng quan trọng và đặc biệt giúp sức rất nhiều trong việc hồi phục sức khỏe nhanh chóng, an toàn cho bệnh nhân.

Ngành điều dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người

Ngành Điều dưỡng học những gì?

Mục tiêu của các cơ sở đào tạo ngành Điều dưỡng hiện nay là đào tạo ra đội ngũ nhân viên có ý thức tổ chức kỷ luật và có trách nhiệm trước sức khỏe của người dân. Cần có phẩm chất đạo đức tốt cùng với kiến thức khoa học cơ bản vững chắc, kiến thức, kỹ năng thực hành nghề theo đúng tiêu chuẩn được quy định. Ngoài ra sau khi tốt nghiệp sinh viên cần có kiến thức tốt về khoa học xã hội – khoa học tự nhiên – khoa học chuyên ngành về khối ngành chăm sóc sức khỏe của người bệnh và ngành điều dưỡng để giúp nâng cao sức khỏe cho mọi người.

Điều dưỡng học những gì? Về cơ bản khi theo học ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn các môn học mà sinh viên cần trải qua bao gồm những môn học đại cương và những môn chuyên ngành như:

  • Các môn đại cương bao gồm nhóm môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Giáo dục thể chất, Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, Ngoại ngữ, Kỹ năng giao tiếp…
  • Trang bị kiến thức về Điều dưỡng cơ sở Sức khỏe – môi trường và vê sinh nâng cao sức khỏe, Dược lý Điều dưỡng, Đạo đức Điều dưỡng, Pháp luật – Tổ chức Y tế, Giáo dục sức khỏe và thực hành Điều dưỡng, Điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn, Chăm sóc sức khỏe người lớn bệnh Nội khoa, Chăm sóc người bệnh cấp cứu và chăm sóc tích cực, Chăm sóc sức khỏe người bệnh cao tuổi, Chăm sóc sức khỏe người bệnh ngoại khoa, Chăm sóc sức khỏe trẻ em, Quản lý Điều dưỡng, Nghiên cứu khoa học Điều dưỡng, . . .
  • Các môn chuyên ngành bao gồm nhóm môn kiến thức cơ sở y tế, nhóm môn kiến thức chuyên ngành điều dưỡng; nhóm kiến thức tự chọn…
  • Ngoài ra sinh viên khi học tập tại nhà trường còn được  trang bị các kiến thức bổ trợ như: Chẩn đoán và chăm sóc Điều dưỡng, Dược lâm sàng, Chăm sóc bệnh chuyên khoa, và các kỹ năng mềm khác như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm. . . kỹ năng nghề nghiệp như: Thủ tục hành chính bệnh viện, Y khoa nâng cao, Cận lâm sàng, Thư ký y khoa,..
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Cơ hội làm việc của ngành Điều dưỡng

Ngành Điều dưỡng được đánh giá là ngành học có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp trong tương lai, đặc biệt hiện nay trong điều kiện đời sống của người dân ngày càng được nâng cao nên nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe để có cuộc sống khỏe mạnh ngày càng cần tiết.

Công việc của điều dưỡng viên khá đa dạng với nhiều vị trí khác nhau tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám bệnh, cơ sở y tế trên cả nước nên cần số lượng lớn nguồn nhân lực ngành này. Tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà ở rất nhiều các quốc gia khác trên thế giới như Nhật bản, Đài Loan, Úc… với nhiều chính sách tốt cho Điều dưỡng viên làm việc tại nước ngoài. Một số công việc chủ yếu của một điều dưỡng viên là:

  • Trực tiếp theo dõi và chăm sóc cho sức khỏe bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện.
  • Giải đáp các thắc mắc của người bệnh, người nhà bệnh nhân về tình trạng hoặc tư vấn phương pháp chăm sóc sức khỏe thay cho bác sĩ.
  • Chia sẻ cùng người bệnh như động viên, khích lệ tinh thần để đạt được hiệu quả tốt trong việc điều trị.
  • Cần theo dõi tình trạng sức khỏe bằng cách ghi chép, báo cáo thường xuyên hàng ngày cho bác sĩ điều trị.
  • Quản lý máy móc y tế, trang thiết bị và đồ dùng trong bệnh viện theo đúng sự phân công của cấp trên.
  • Tự mở các dịch vụ phòng khám tư nhân và làm quản lý, chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho mọi người.

Với những sinh viên sau khi tốt nghiệp học lên thạc sĩ, tiến sĩ có thể trở thành giảng viên, những nhà nghiên cứu tại các trường cao đẳng, đại học hoặc viện nghiên cứu có chuyên ngành liên quan.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chất lượng hiện nay

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ đào tạo Điều dưỡng uy tín tại TPHCM và trở thành lựa chọn của hàng ngàn sinh viên điều dưỡng hàng năm.

Năm 2021, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn căn cứ theo quy định của Bộ LĐ TB&XH tuyển sinh Cao Đẳng Điều dưỡng TPHCM theo hình thức xét tuyển học bạ và tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tại TPHCM ma không cần tham gia thi cử và không cần lo lắng về điểm chuẩn. 

Tất cả các ngành Y Dược có đào tạo nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng nhà trường đều áp dụng chương trình giáo dục chất lượng với thời gian thực hành chiếm 70% tại phòng thực hành, bệnh viện… và lý thuyết chiếm 30% nhằm giúp sinh viên nắm nhanh kiến thức chuyên môn, sau khi ra trường cử nhân Điều dưỡng cũng không bị bỡ ngỡ, hoàn thành tốt công việc được giao.

Đội ngũ giảng viên là các bác sĩ, dược sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, nhiệt huyết trong giảng dạy sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức y khoa cơ bản, ngành điều dưỡng chuyên sâu từ đó rèn luyện cho người học khả năng phân tích, quy trình điều dưỡng, nguyên lý, kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa… Bên cạnh đó thường xuyên trau dồi kiến thức kỹ năng mềm như: giao tiếp, làm việc nhóm, tin học, ngoại ngữ….

Sau 3 năm học tại trường, sinh viên sẽ được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét và cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng chính quy theo đúng quy định của Bộ Lao động TBXH. Tấm bằng này có giá trị sử dụng tương đương với bằng Cao đẳng của các trường khác và có thể xin việc trên cả nước trong lĩnh vực y tế, sức khỏe.

Các bạn xem thêm thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng của trường để biết thêm chi tiết.

Hy vọng với những thông tin giải đáp cho thắc mắc Điều dưỡng học những gì? ở trên thì các sĩ tử đã có tiền đề chuẩn bị tốt hơn để hoàn thành đam mê trở thành những điều dưỡng viên trong tương lai.

Yến Nhi

Share
Published by
Yến Nhi

Recent Posts

Mệnh Mộc Hợp Số Nào Mang Đến Tài Vận, Hạnh Phúc Nhất?

Mệnh mộc hợp số nào là câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi đang…

1 tuần ago

Góc giải đáp: mẹ uống rượu cho con bú có được không?

Nhiều quan niệm cho rằng uống rượu bia sẽ giúp các bà mẹ gia tăng…

4 tháng ago

Mẹ uống kháng sinh có nên cho con bú hay không?

Khi đang cho con bú nhưng mẹ cần sự hỗ trợ của thuốc kháng sinh.…

4 tháng ago

Mẹ uống nước lạnh cho con bú có sao không? Cần lưu ý gì?

Sau khi sinh em bé, bổ sung nước là việc làm cần thiết mà mẹ…

5 tháng ago

Góc giải đáp thắc mắc: Mẹ uống bia cho con bú có sao không?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh đặc biệt là…

5 tháng ago

Tìm hiểu mức học phí Cao đẳng hộ sinh Sài Gòn bao nhiêu

Hiện nay, Cao đẳng Hộ sinh là ngành học được rất nhiều phụ huynh và…

6 tháng ago