Categories: Giáo dục

Bật mí thông tin học Cao đẳng Dược ra làm gì?

Rate this post

Rất nhiều thí sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm vấn đề học Cao đẳng Dược ra làm gì? Để giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về vấn đề này, Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ bật mí chi tiết về vấn đề trên, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Nội dung tóm tắt

Giải thích Dược sĩ là gì?

Dược sĩ được biết đến là một ngành thuộc hệ thống Y tế làm trong công tác chuyên môn về ngành Dược. Bên cạnh đó, họ còn tham gia vào quá trình điều trị bệnh lý cho bệnh nhân thông qua việc theo dõi quá trình điều trị bằng thuốc, hoặc sẽ giải thích những kết quả lâm sàng thông qua việc kết hợp với thầy thuốc hoặc các nhân viên Y tế khác.

Đã có không ít người trước giờ luôn nghĩ rằng việc học ngành Dược sau khi ra trường chỉ có thể là nhân viên bán thuốc ở những quầy thuốc,… Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, cùng với quá trình phát triển kinh tế – xã hội thì lĩnh vực hoạt động của ngành Dược đang ngày một được mở rộng, không còn gói gọn tại các quầy thuốc/ nhà thuốc, mà Dược sĩ còn có thể  đảm nhiệm những công việc tại bệnh viện/ phòng khám, tham gia vào trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trở thành một trình dược viên chuyên nghiệp. Chính những điều này đã làm cho ngành Dược trở nên ý nghĩa và kỳ diệu hơn rất nhiều.

Bạn có biết học Cao đẳng Dược ra làm gì?

Đối với các Dược sĩ Cao đẳng sẽ được tiến hành đào tạo theo một chương trình bài bản với những môn học chuyên về ngành Dược như: Dược liệu, Dược học, Bào chế thuốc, Kiểm nghiệm thuốc, Dược lý – Dược lâm sàng,… nắm được các kiến thức cơ bản về ngành Y và chuyên sâu hơn về ngành Dược. Do đó, sinh viên Khoa Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ đảm nhiệm được công việc nghiên cứu – bào chế dược phẩm, sản xuất thuốc trong những nhà máy, kiểm tra và tham gia quản lý chất lượng thuốc, giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất thuốc ở trong nhà máy, kiểm tra và quản lý chất lượng thuốc, giám sát quá trình sản xuất thuốc ở những Viện nghiên cứu Dược phẩm/ doanh nghiệp Dược, bán thuốc tại nhà thuốc lớn/ quầy thuốc,…

Bạn có biết học Cao đẳng Dược ra làm gì?

Bên cạnh đó, Dược sĩ còn tham gia vào công tác cấp phát thuốc, hỗ trợ tư vấn quá trình dùng thuốc, công tác dược lâm sàng tại bệnh viện,… Hoặc có thể tham gia vào công tác chăm sóc sức khỏe cho từng cán bộ nhân viên ở những doanh nghiệp, những phòng khám tư nhân,…

Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Đối với công việc của Dược sĩ cũng tương đối nhẹ nhàng, không phải thức đêm để trực như các bác sĩ, môi trường làm việc trong nhà, ngồi điều hòa và mức lương cũng rất hấp dẫn. Theo như nhận định và đánh giá chúng thì Dược chính là một trong những ngành có mức thu nhập khá cao so với các ngành nghề khác hiện nay.

Theo đó, công việc của sinh viên Cao đẳng Dược có thể đảm nhiệm như:

– Ở trong bệnh viện Dược sĩ Cao đẳng Dược có thể sẽ trở thành Dược sĩ lâm sàng, sẽ chịu trách nhiệm trong quá trình cung ứng và đảm bảo thuốc đạt được đủ về số lượng cũng như chất lượng. Ngoài ra, họ còn tham gia vào quá trình tham vấn cùng với các bác sĩ trong việc kê đơn thuốc cho từng bệnh nhân. Nếu như có các trường hợp đặc biệt, Dược sĩ sẽ làm nhiệm vụ tư vấn; hướng dẫn bệnh nhân về cách dùng thuốc sao cho đảm bảo nhất và phát huy hết công dụng của thuốc.

– Ở những cơ sở sản xuất: Dược sĩ hệ Trung cấp thường làm việc ở các cơ sở sản xuất với nhiệm vụ sản xuất, làm việc tại phòng kiểm nghiệm, khâu đóng gói,… những loại dược phẩm trong những xí nghiệp và nhà máy. Những công nhân ở trong cơ sở sản xuất thuốc thường được tổ chức đào tạo tại những xí nghiệp, theo đúng những yêu cầu riêng của từng đơn vị sản xuất. Với trình độ Cao đẳng như Cao đẳng Dược, người Dược sĩ sẽ tham gia vào quy trình nghiên cứu dược phẩm, bào chế thuốc, sẽ giám sát vào quy trình sản xuất thuốc hoặc chiết xuất dược liệu, thực hiện những xét nghiệm sinh hóa cận lâm sàng nếu như tham gia vào quyết định sử dụng thuốc đối với các trường hợp đặc biệt trong cơ sở.   

– Ở những trường Đại học/ Cao đẳng: Dược sĩ công tác tại những chuyên ngành Y Dược ở những trường Đại học và Cao đẳng tương ứng với vai trò giảng viên và kỹ thuật viên.

– Ở viện thí nghiệm: những Dược sĩ làm việc tại những viện thí nghiệm, trung tâm kiểm nghiệm sẽ có vai trò kiểm tra về chất lượng thuốc, có vai trò trong việc phát hiện thuốc giả; những thuốc kém chất lượng, các thành phần có hàm lượng độc tố có chứa trong thuốc.

– Ở những cơ sở kinh doanh: những Dược sĩ sẽ làm việc tại các hiệu thuốc bán lẻ, những công ty phân phối sẽ có nhiệm vụ tư vấn và đưa thuốc đến người dân dùng an toàn nhất, mang lại hiệu quả cao. Đối với Dược sĩ nhà thuốc, yêu cầu cần phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở những cơ sở dược phẩm hợp pháp, phải có bằng Trung cấp/ Cao đẳng như Cao đẳng Dược mới có thể được đứng tên và làm chủ sở hữu.

Sinh viên ngành Dược cần lưu ý những vấn đề gì?

Với những thông tin được chia sẻ ở trên thì sinh viên cũng như các bậc phụ huynh cũng đã biết được về vấn đề học Cao đẳng Dược ra làm gì và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai như thế nào. Tuy nhiên, trong suốt thời gian theo học ngành Cao đẳng Dược sinh viên cần phải lưu ý kỹ về một số vấn đề cụ thể như sau:

Sinh viên ngành Dược cần lưu ý những vấn đề gì?

Cần phải trau dồi vốn ngoại ngữ

Đối với các loại thuốc nước ngoài thì việc hiểu biết tiếng Anh và đọc chính xác từng loại thuốc là điều vô cùng quan trọng. Ở trong chương trình học tập sinh viên sẽ có bộ môn Tiếng Anh chuyên ngành Y Dược, nhằm thành thạo hơn về cách đọc tên thuốc. Điều này sẽ hỗ trợ tối đa về công việc và đáp ứng được các yêu cầu trong công việc.

Rèn luyện tính chính xác, cần phải kiên trì và thận trọng

Đối với những người theo đuổi con đường Y Dược, khi đó 3 tố chất là phải có vì chúng có liên quan đến mạng sống của con người, cho dù xảy ra một sai sót nhỏ trong khâu khám chữa bệnh, hoặc kê đơn thuốc cho bệnh nhân sẽ để lại những hậu quả rất lớn.

Vì vậy, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn luôn chú trọng trong quá trình rèn luyện đức tính của một vị thầy thuốc trong từng tiết học. Nếu như không hội tụ đầy đủ 3 điều ở trên thì các bạn không thể nào trở thành một người thầy thuốc/ Dược sĩ giỏi được.

Với những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thông tin học Cao đẳng Dược ra làm gì. Nếu như muốn trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai, thí sinh hãy sớm hoàn tất hồ sơ xét tuyển để gửi về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường, sau khi có kết quả nhà trường sẽ gửi giấy báo về theo đúng địa chỉ của các thí sinh.

Yến Nhi

Share
Published by
Yến Nhi

Recent Posts

Mệnh Mộc Hợp Số Nào Mang Đến Tài Vận, Hạnh Phúc Nhất?

Mệnh mộc hợp số nào là câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi đang…

1 tuần ago

Góc giải đáp: mẹ uống rượu cho con bú có được không?

Nhiều quan niệm cho rằng uống rượu bia sẽ giúp các bà mẹ gia tăng…

4 tháng ago

Mẹ uống kháng sinh có nên cho con bú hay không?

Khi đang cho con bú nhưng mẹ cần sự hỗ trợ của thuốc kháng sinh.…

4 tháng ago

Mẹ uống nước lạnh cho con bú có sao không? Cần lưu ý gì?

Sau khi sinh em bé, bổ sung nước là việc làm cần thiết mà mẹ…

5 tháng ago

Góc giải đáp thắc mắc: Mẹ uống bia cho con bú có sao không?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh đặc biệt là…

5 tháng ago

Tìm hiểu mức học phí Cao đẳng hộ sinh Sài Gòn bao nhiêu

Hiện nay, Cao đẳng Hộ sinh là ngành học được rất nhiều phụ huynh và…

6 tháng ago